Saturday, July 27, 2024
spot_img

Bài Nổi Bật

spot_img

Bài Viết Mới

Đầy Tớ Chúa Akash Bashir, Cựu Học Sinh Don Bosco Tử Đạo

Các Thánh
  • TẠ ƠN ĐẦY TỚ CHÚA COSTANTINO VENDRAME

Tôi xin tạ ơn Chúa, cám ơn Đầy Tớ Chúa là Cha Costantino Vendrame và mọi người như những trung gian của Chúa đã giúp tôi phục hồi lại sự sống. Tôi đã trải qua những cơn đau dữ dội kéo dài nên được mang đến bệnh viện cấp cứu và giải phẫu cấp tốc. Khi biết tôi nhập viện, nhiều người đã nâng đỡ tôi bằng lời cầu nguyện hầu mong có thể giải quyết tình trạng nguy kịch này. Các bác sĩ đã can thiệp kịp thời, ca giải phẫu hết sức phức tạp nhưng được diễn ra tốt đẹp. Bác sĩ giải phẫu đã cho tôi biết: “Nếu anh đợi thêm vài giờ nữa thì anh đã không qua khỏi!”. Trong những ngày khó khăn đó, tôi đã phó thác tất cả cho Chúa và cảm nhận được một sự bình an thực sự. Tôi tin rằng, tôi đã nhận được một hồng ân lớn lao từ nơi Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Cha Costantino.

Loris

ĐẦY TỚ CHÚA AKASH BASHIR, CỰU HỌC SINH DON BOSCO TỬ ĐẠO

Chúng ta cùng cầu nguyện cho tiến trình phong chân phước và phong thánh của Đầy Tớ Chúa Akash Bashir, là cựu học sinh Don Bosco.

Akash Bashir sinh ra ở Pakistan ngày 22 tháng 6 năm 1994 trong một gia đình đơn sơ, anh được học tại Trường Kỹ thuật “Don Bosco” ở Lahore. Như bao thanh niên khác, anh cũng có những ước mơ cho tương lai của mình. Akash Bashir sống với gia đình, có bạn bè ở trường và nơi làm việc, anh thích thể thao và cầu nguyện là một phần trong cuộc sống của anh. Anh cam kết sống như một “công dân lương thiện và một Kitô hữu tốt” như Don Bosco ước muốn, cậu đã trở thành một tình nguyện viên an ninh bảo vệ nhà thờ giáo xứ của mình. Lúc này là thời điểm mà tình hình ở Pakistan xảy ra tình trạng khủng bố rất đáng lo ngại. Họ nhắm mục tiêu vào các địa điểm tôn giáo.

Vào buổi sáng Chúa nhật ngày 15 tháng 3 năm 2015, một kẻ đánh bom tự sát đã xông vào  nhà  thờ  Thánh Gioan ở Youhanabad, một vùng của các Kitô  hữu ở Lahore, đang khi có hơn 1.000 tín hữu tham dự Thánh lễ. Khi nhận ra tình hình nguy kịch, Akash đã can đảm hy sinh mạng sống mình để ngăn cản kẻ đánh bom gây ra vụ thảm sát trong nhà thờ. Đối với các Kitô hữu ở Youhanabad, đối với Giáo hội Công giáo ở Pakistan và đối với toàn thể Gia đình Sa-lê-diêng, Akash là một ngọn hải đăng chiếu sáng cho nhiều thế hệ trẻ về niềm tin mạnh mẽ và đức ái ngời sáng của mình. Nhiều người  đã  đến ngôi mộ của  anh  để cầu nguyện và xin ơn. Tấm gương sáng của Akash Bashir, một cựu học sinh Sa-lê-diêng, tiếp tục được lan tỏa khắp thế giới. Anh là hiện thân sống Lời của Chúa Giêsu: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người thí mạng sống mình vì bạn hữu” (Ga 15:13).

Ngày 15 tháng 3 năm 2022, nhân kỷ niệm 7 năm ngày qua đời của Akash Bashir, án tử đạo của ngài đã được mở ra. Người  cựu học sinh  Sa-lê-diêng trẻ tuổi này là người Pakistan đầu tiên trong tiến trình phong thánh, là đại diện cho tất cả các Kitô hữu bị bách hại ở các quốc gia có thiểu số Kitô hữu và là đại diện cho những người trẻ can đảm và tự hào về niềm tin của mình.

LỜI NGUYỆN

Lạy Thiên Chúa toàn năng,

Đầy tớ trung thành của Chúa là Akash Bashir,

một cựu học sinh Don Bosco,

đã hết lòng làm chứng cho Tin Mừng Chúa,

đặc biệt là trong gia đình và trong cộng đoàn giáo xứ.

Chúa đã ban cho Đầy Tớ Chúa một niềm tin vững mạnh,

một niềm hy vọng và một lòng nhiệt thành

trong việc phục vụ cộng đoàn giáo xứ,

để dẫn đưa nhiều người đến với Chúa Giêsu.

Chúa đã làm cho Đầy Tớ Chúa nên gương sáng cho những người trẻ

và những người thuộc các tôn giáo khác, trong việc phục vụ cách quảng đại.

Xin giúp chúng con biết theo gương Chúa Giêsu như Đầy Tớ Chúa,

có lòng nhiệt thành và tình yêu thương.

Chúng con xin Chúa tôn vinh Đầy Tớ Chúa Akash Bashir,

như nhân chứng của đức tin.

Nhờ lời chuyển cầu của Đầy Tớ Chúa,

xin ban cho chúng con những ơn chúng con cần. Amen.

Il Bollettino Salesiano 5.2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Popular Articles