Saturday, July 27, 2024
spot_img

Bài Nổi Bật

spot_img

Bài Viết Mới

Thời Của Con Tim

Chuyên Đề Mới

Chuyên đề Don Bosco số 76: THỜI CỦA CON TIM

Quý độc giả thân mến!

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn mà cách thức giao thiệp giữa con người với nhau quả thực là một vấn đề khiến chúng ta phải suy nghĩ. Các kỹ thuật truyền thông càng ngày càng phát triển đã không tạo nên một sự tỷ lệ thuận về tính nhân bản trong cách mà con người ứng xử và truyền tải thông điệp cho nhau.

Tuy không phủ nhận những giá trị tốt đẹp, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, thế giới thông tin mà con người truyền cho nhau trong cả thế giới thực và ảo, chứa đựng quá nhiều những “bãi rác” của lạnh lùng và bạo lực, gây hại cho tư tưởng của con người, cách riêng các bạn trẻ.

Trong thực trạng đó, Hoa thiêng 2022 của cha Bề Trên Cả đem đến cho chúng ta một mẫu gương về truyền thông, đó là thánh Phanxicô Salê, để chúng ta dọi chiếu vào và tìm ra chìa khóa mở ra cánh cửa bước vào một chân trời truyền thông lành mạnh. Sẵn có một con tim đầy lòng thương mến, thánh Phanxicô Salê đã “dành tình yêu và đam mê trong suy tư về văn hóa và nhân học hướng thiện” (Hoa Thiêng 2022). Một con tim hướng tới những thiện ích cho các linh hồn đã biến ngài trở thành một bậc thầy về truyền thông.

Từ góc nhìn về mẫu gương của thánh Phanxicô Salê, chuyên đề số 76 với chủ đề THỜI CỦA CON TIM, sẽ cung cấp cho quý độc giả những dòng tư tưởng về cách thức tốt lành mà con người cần để tương quan với nhau trong một thế giới mà “truyền thông đang là một thực tại trung tâm.”

Kính chúc quý vị gặt hái được nhiều hoa trái tốt lành từ những suy tư khiêm tốn trong tập sách nhỏ bé này!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Popular Articles