Saturday, July 27, 2024
spot_img

Bài Nổi Bật

spot_img

Bài Viết Mới

Tuổi 22 Và Niềm Vui Đầu Đời

Bạn Trẻ

Tuổi 22 – Một ngày ngẩng cao đầu, nện trên nền đường tiếng cọc cọc của đôi giầy cao gót. Hồ sơ xin việc làm chìa ra, một cái lắc đầu, làm lặng người một giây, rồi lại tự mỉm cười. Niềm vui hôm nay không là mầu hồng, nhưng là sóng sánh màu cam của thách thức cuộc sống.

Tuổi 22 – Đã bắt đầu nghĩ tới những điều lớn lao hơn rồi đấy, một cái gì đó to tát cho bằng chị, bằng em trong xã hội, chứ không chịu an phận với nỗi bình lặng của niềm vui tuổi học trò.

Tuổi 22 – Nụ cười bắt đầu hàm nhiều ý nghĩa, cái nhíu mày chứa ít toan tính bên trong. Những cuộc hẹn, những giao lưu tạo niềm vui với nhiều gam xanh hy vọng.

Tuổi 22 –  Chợt giật mình khi nếm cảm một niềm vui khác với ‘gam’ niềm vui đã từng gặp. Đó là niềm vui khi cảm thấy mình hữu ích qua nỗi lo toan xe đưa xe đón như con thoi cho ‘tân binh’ trong cuộc “tiếp sức mùa thi” vừa trải nghiệm. Ôi, niềm vui đầu đời!

Thế mới hay định mệnh của tuổi trẻ là cho niềm vui, nhưng ta chỉ bắt gặp niềm vui thật khi mất đi một chút, khi để người khác có chỗ trong nỗi lo của mình. Mãi đến tuổi 22 tôi mới hiểu thế nào là niềm vui thật. Và tôi sẽ cố gắng kéo dài niềm vui này trong cuộc sống.

Kim Phước

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Popular Articles