Wednesday, October 23, 2024
spot_img

Bài Nổi Bật

spot_img

Bài Viết Mới

Thánh Đaminh Savio

Chuyên Đề 3: ĐỒNG HÀNH

Thánh Đaminh Savio

Đa Minh Savio sinh ngày 02. 04. 1842 tại San Giovanni di Riva, vùng Chieri, thuộc tỉnh Torino, miền Bắc nước Ý. Là một thiếu niên dễ thương và nổi bật về lòng đạo. Đa Minh Savio gia nhập nguyện xá của Don Bosco ở Torino. Tại đây, cậu luôn là hạt nhân sinh động về nỗ lực sống tốt, sống thánh giữa các bạn.

Việc Savio được xem là bổn mạng của những bà mẹ đang chờ sanh con xuất phát từ sự kiện xảy ra trong cuộc sống của ngài. Khi đó mẹ Savio gặp nhiều đau đớn trong khi sanh, Savio đã có mặt kịp thời để ôm hôn mẹ và kín đáo đeo cho mẹ sợi dây xanh gắn “áo Đức Bà” nho nhỏ . Mẹ cậu đã sinh cô bé Maria Catarina an toàn. Trước khi mất, Savio dặn mẹ: “Chiếc áo Đức Bà bé nhỏ con đã đeo cho mẹ khi mẹ đau. Xin mẹ hãy giữ và cho các bà mẹ đau như mẹ mượn, nó sẽ cứu những người khác như đã cứu mẹ”. Rất nhiều bà mẹ sắp sinh con đều xin được đeo chiếc áo Đức Bà đó, và đã được “Mẹ tròn, con vuông”.

Đa Minh Savio qua đời tại Mondonio ngày 09 tháng ba năm 1857, lúc 15 tuổi. Lễ mừng thánh Đa Minh Savio cử hành vào ngày 06 tháng 05.

Vicente Kajekai e Blanca Ujukan

Tsensakensta (Ecuador), 2005

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Popular Articles