Saturday, July 27, 2024
spot_img

Bài Nổi Bật

spot_img

Bài Viết Mới

Trái Tim Vàng Của Nhà Giáo Dục

Tu Hội

THÔNG ĐIỆP CỦA CHA BỀ TRÊN CẢ

Cha Ángel Fernández Artime

Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu nằm trong DNA của Tu hội Salêdiêng

Trong tháng sáu, cha muốn giới thiệu với các bạn ý nghĩa của Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm ở Rôma (Sacro Cuore). Đó là ngôi Nhà Thờ có một lịch sử rất vĩ đại – một lịch sử bắt nguồn từ chính Don Bosco – vì theo yêu cầu của Đức Giáo hoàng, ngài đã dành những năm cuối đời, cũng như năng lực và sức lực cuối cùng của mình, để xây dựng ngôi Nhà Thờ thân yêu này.

Mọi Nhà Thờ và Lòng Sùng Kính để tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, đều nói lên Tình Yêu nơi Trái Tim của Con Thiên Chúa, dành cho mỗi người con của Ngài trong toàn thể nhân loại. Nó cũng nói lên sự đau khổ và tình yêu mà chúng ta nhận được từ Thiên Chúa, không phải lúc nào cũng được chúng ta trao cho nhau.

Hôm nay cha muốn thêm một khía cạnh nữa: cha nghĩ nó cũng nói lên nỗi đau mà Chúa Giêsu Chúa chúng ta cảm thấy trước nỗi đau khổ của nhiều người: bị từ chối, di cư không nơi nương tựa, cô đơn và bạo lực đã xảy ra với nhiều người. Cha nghĩ rằng Ngài cũng nói về tất cả những điều này, và chắc chắn Ngài chúc lành cho mọi điều được thực hiện vì lợi ích của những người kém may mắn, giống như chính Ngài đã làm khi rảo qua các nẻo đường xứ Giu-đê và xứ Ga-li-lê.

Rất nhiều tấm lòng vàng

Một thực tại vui mừng chắc chắn cũng làm cho chính Trái tim Thiên Chúa vui mừng, đó là điều mà chính cha đã thấy được thực hiện trong Tổ chức Salêdiêng Don Bosco trên đảo Tenerife và Grand Canary. Cha đã ở đó trong những tuần qua. Trong số rất nhiều điều đã trải qua, cha đã chứng kiến công việc của 140 nhà giáo dục, những người thực hiện các dự án khác nhau của Tổ Chức, bao gồm việc tiếp nhận những người có nhu cầu và nhà ở, đào tạo công việc và sắp xếp việc làm sau đó.

Cha cũng đã có cuộc gặp gỡ với một nhóm khác gồm một trăm Thanh Thiếu Niên, những người đã được diễm phúc lãnh nhận sự phục vụ mà Don Bosco dành cho những người bé mọn nhất. Vào cuối cuộc gặp quý giá này, các bạn ấy đã tặng cha một món quà. Trong một chiếc hộp nhỏ hình trái tim, các bạn đã đặt hơn một trăm trái tim, mang tên của Nain, Rocío, Armiche, Mustapha, Xousef, Ainoha, Desirée, Abdjalil, Beatriz và Ibrahim, Yone và Mohamed, và một trăm cái khác, mỗi cái có một thông điệp được viết trên đó. Những thông điệp này bày tỏ một điều gì đó đơn giản, và theo một cách giản đơn, nhưng vẫn là một điều gì đó xuất phát từ trái tim. Đây là một số ví dụ về những câu viết quý giá:

  • Cảm ơn cha đã làm cho tất cả điều này trở thành có thể.
  • Cảm ơn vì cơ hội thứ hai mà cha đã cho con trong cuộc đời.
  • Con vẫn đang chiến đấu. Cuộc chiến này dễ dàng hơn với sự giúp đỡ của cha.
  • Cảm ơn cha vì cha đã khôi phục lại niềm vui của con.
  • Cảm ơn cha đã giúp con tin rằng con có thể làm mọi thứ con đặt ra để làm.
  • Cảm ơn cha vì đã cho con thức ăn và một mái ấm.
  • Cảm ơn cha từ tận đáy lòng con.
  • Cảm ơn cha đã giúp con.
  • Cảm ơn cha đã cho cơ hội này để con được phát triển.
  • Cảm ơn cha đã tin tưởng vào chúng con, những người trẻ tuổi, bất chấp hoàn cảnh mà chúng con đang sống.

Có hàng trăm bức thư khác, giống như những bức thư này, gửi tới Don Bosco và tới các nhà giáo dục đang ở bên cạnh các bạn trẻ hàng ngày nhân danh Don Bosco.

Cha lắng nghe tất cả những gì các bạn chia sẻ với cha. Cha đã nghe một số câu chuyện của các bạn ấy – nhiều câu chuyện đầy đau đớn; Cha nhìn thấy ánh mắt và nụ cười của các bạn. Cha rất tự hào là một Salêdiêng và thuộc về một gia đình có những người anh em, những nhà giáo dục và những người trẻ tuyệt vời như vậy.

Một lần nữa, cha nghĩ rằng Don Bosco vẫn hợp thời hơn bao giờ hết – và cần thiết hơn bao giờ hết. Cha cũng nghĩ rằng sự tinh tế trong giáo dục mà chúng ta đồng hành với những người trẻ này trên con đường của họ mới tuyệt vời làm sao, đưa mỗi người đến nơi của họ chứ không phải nơi chúng ta muốn họ đến.

Chúng ta cùng nhau cầu nguyện với Chúa, Đấng yêu thương tất cả chúng ta, với Chúa, Đấng ban phúc lành cho các con của Ngài, bằng những lời khiến những người Công Giáo, người Hồi giáo và người theo đạo Hindu cảm thấy thoải mái. Không còn nghi ngờ gì nữa, Thánh Thần của Thiên Chúa đã trợ giúp tất cả chúng ta.

Cha rất vui vì giống như chính Don Bosco đã chào đón những cậu bé đầu tiên đến Valdocco, ngày nay điều tương tự cũng được trải nghiệm ở rất nhiều “Valdoccos” trên khắp thế giới.

Cha tin chắc rằng Thánh Tâm Chúa Giêsu tràn đầy Tình Yêu thể hiện qua nhiều vết thương được chữa lành nơi mỗi em trai và em gái này bởi vì, chúng ta biết rõ, Tình Yêu của Chúa thì đem đến sự hàn gắn và chữa lành.

Lễ trọng Thánh Tâm Chúa Giêsu

(Chuyển ngữ: Đỗ Phúc, SDB)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Popular Articles