Saturday, July 27, 2024
spot_img

Bài Nổi Bật

spot_img

Bài Viết Mới

Cầu Nguyện Với Chân Phước Maddalena Morano

blog

CẦU NGUYỆN VỚI CHÂN PHƯỚC MADDALENA MORANO

Maddalena Morano sinh tại Chieri (Tô-ri-nô, nước Ý) ngày 15 tháng 11 năm 1847. Chị đã học và tốt nghiệp ngành sư phạm. Chị có khiếu bẩm sinh về giáo dục và dạy giáo lý. Chị gia nhập Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ và tuyên khấn lần đầu ngày 4 tháng 9 năm 1879.

Chính trong dịp đó, Mẹ Mazzarello nói với chị rằng: “Chúng ta hãy yêu mến Chúa Giê-su nhé, chị Maddalena! Chúng ta chỉ làm việc cho Ngài mà không bận tâm đến chính mình. Tình yêu thật hệ tại ở việc hy sinh”.

Trong cuộc sống thực tế, nữ tu Maddalena đã dâng hiến cách trọn vẹn cuộc đời mình cho Chúa và luôn mở lòng trước ân sủng của Chúa. Năm 1881, từ miền Bắc nước Ý chị đã được chuyển đến cộng đoàn ở đảo Sicilia, thuộc miền Nam. Tại đây, chị bắt đầu một công cuộc giáo dục và hoạt động rất hiệu quả cho những người dân địa phương. Chị mở các trường học, nguyện xá, nhà nội trú, xưởng thợ… ở mọi nơi trên đảo.

Hoạt động tông đồ đa dạng của chị đã được các Giám mục địa phương đánh giá cao và khuyến khích. Chị đã được trao phó toàn bộ công việc giảng dạy giáo lý tại miền truyền giáo này. Nữ tu Maddalena đã dấn thân phục vụ nhiệt tình trong 25 năm ở Sicilia. Chị đã đảm nhận các chức vụ như giám đốc, giáo tập, giám tỉnh đầu tiên tại đảo Sicilia. Vào ngày 26 tháng 3 năm 1908, nữ tu Maddalena Morano đã kết thúc hành trình trần thế tại Catania. Chị đã sống “Hệ thống Giáo dục Dự phòng”, không chỉ như một phương pháp sư phạm, mà còn là một linh đạo nên thánh trong việc phục vụ Chúa và người trẻ.

Khi nữ tu Maddalena qua đời, ở Sicilia đã có 18 cộng đoàn, 142 nữ tu, 20 tập sinh và 9 thỉnh sinh. Chính tại thành phố Catania, Đức Thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II đã phong Chân phước cho nữ tu Maddalena vào ngày 5 tháng 11 năm 1994. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để tiến trình phong thánh của Chân phước Maddalena Morano sớm được hiện thực.

Lời nguyện:

Lạy Cha, Cha đã gieo vào tâm hồn Chân phước Maddalena Morano lời chân lý của Cha và thôi thúc ngài tận hiến đời mình cách bền bỉ và khôn ngoan để giáo dục giới trẻ. Nhờ lời chân phước chuyển cầu, xin ban ơn giúp chúng con biết dấn thân loan báo Tin Mừng cho người trẻ với niềm vui và tình yêu, bằng lời nói và đời sống chúng con.Xin ban ơn sức mạnh và niềm hy vọng giúp chúng con nên ngôn sứ loan báo về tình yêu và sức sống của Chúa nơi giới trẻ chúng con gặp gỡ. Amen.

TẠ ƠN THÁNH ĐA-MINH SA-VI-Ô

Chúng tôi xin tạ ơn Thánh Đa-minh Sa-vi-ô vì đứa con Mát-thêu bé nhỏ của chúng tôi đã chào đời an lành ngày 6 tháng 7 năm 2019, sau nhiều năm gia đình mong đợi khát khao.

Trong một thời gian dài, chúng tôi đã làm tuần chín ngày và cầu nguyện liên lỷ với ước muốn được làm cha, làm mẹ. Ngoài ra, trong suốt thai kỳ, mẹ đứa bé luôn mang trong người thánh tích của Thánh Đa-minh Sa-vi-ô và cầu nguyện với “lời kinh nguyện của người mẹ đang khao khát và mong chờ”. Trong những giây phút khó khăn và lo lắng, chúng tôi đã cầu khẩn với vị thánh trẻ, và mọi thứ hầu như diễn ra tốt đẹp. Hiện giờ, chúng tôi vẫn mang thánh tích này để tiếp tục xin vị thánh trẻ che chở và bảo vệ đứa con bé nhỏ Mat-thêu của chúng tôi.

Marco e Cristina- Padova 

Tôi xin làm chứng về một phép lạ nhận được qua sự can thiệp của Thánh Đa-minh Sa-vi-ô. Tôi đang lái xe trên đường cao tốc và bị một tai nạn xe hơi rất nguy tử. Tôi bị bắn ra khỏi xe và không hề hấn gì, mọi người ở bên đường chứng kiến đều ngỡ ngàng hết sức. Họ không thể giải thích làm thế nào tôi vẫn còn sống. Thật ra, tôi đã luôn mang trong người thánh tích của Thánh Đa-minh Sa-vi-ô, và trước khi ra khỏi nhà, tôi đã xin vị thánh trẻ và Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu che chở tôi. Tôi chắc chắn rằng, sự kiện lạ lùng này đã có sự can thiệp đắc lực của các ngài.

Sara Condemi di R.C.

Chuyển ngữ: FMA Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Popular Articles